เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

วันที่นำเข้าข้อมูล 13 พ.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 1,727 view
เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๕.๓๐ น. นายคเณศ ประสาท ธกาล เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่กระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย โดยทั้งสองฝ่ายได้แสดงความยินดีที่ไทยและเนปาลมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและเพิ่มพูนขึ้นในช่วงกว่า 60 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้แสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ
และรัฐบาลเนปาลที่อำนวยความสะดวกแก่เที่ยวบินพิเศษอพยพชาวไทยที่ติดค้างอยู่ในประเทศเนปาลเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กลับมาประเทศไทยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 พร้อมทั้งแจ้งว่า คนไทยและคนเนปาลมีความใกล้ชิดกัน โดยปัจจุบัน เนปาลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยที่ศรัทธาในพุทธศาสนา นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งว่าพร้อมที่จะร่วมมือกับเนปาลในการเพิ่มปริมาณการค้าระหว่างกัน และขยายความร่วมมือในเวทีพหุภาคีต่าง ๆ อาทิ กรอบความร่วมมือความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (BIMSTEC) และกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) 
 
เอกอัครราชทูตเนปาลฯ ได้ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยมาโดยตลอด และพร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยต่อไปเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ เช่น การเกษตร การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และสาธารณสุข นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้เห็นพ้องที่จะรื้อฟื้นการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมไทย-เนปาลอีกครั้ง และส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงในโอกาสที่เอื้ออำนวย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ