ทีมประเทศไทยในเวียดนาม นำโดยชมรมนักธุรกิจไทย (ภาคเหนือ) รับมอบเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อนำไปมอบต่อแนวร่วมปิตุภูมิแห่งชาติเวียดนาม 

ทีมประเทศไทยในเวียดนาม นำโดยชมรมนักธุรกิจไทย (ภาคเหนือ) รับมอบเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อนำไปมอบต่อแนวร่วมปิตุภูมิแห่งชาติเวียดนาม 

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 1,009 view

เมื่อวันที่ ๒๔ เม.ย. ๒๕๖๓ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย นำความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีมประเทศไทยในเวียดนามนำโดยชมรมนักธุรกิจไทย (ภาคเหนือ) รับมอบเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อนำไปมอบต่อแนวร่วมปิตุภูมิแห่งชาติเวียดนามในวันที่ ๒๘ เม.ย. ๒๕๖๓ ในการเอาชนะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ไปด้วยกัน

เอกอัครราชทูตฯ กล่าวชื่นชมนโยบายของรัฐบาลเวียดนามที่สามารถป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเวียดนามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังจะเห็นได้จากที่เวียดนามไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเวลามากกว่า ๑ สัปดาห์  และมีผู้ที่รักษาหายกว่าครึ่งไม่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ และไม่มีผู้ติดเชื้อคนไทยในเวียดนาม

เอกอัครราชทูตฯ ได้เปิดเผยแนวทางการป้องกันของสถานเอกอัครราชทูตฯ การปรับเวลาการทำงานของฝ่ายกงสุลการจัดเที่ยวบินพิเศษส่งคนไทยจำนวน. ๑๑๑ คน กลับไทยเมื่อวันที่ ๒๒ เม.ย. ๒๕๖๓ การดูแลคนไทยและนักศึกษาไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ 

ชมรมนักธุรกิจไทย (ภาคเหนือ) และภาคเอกชนได้ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์ผ่านสถานเอกอัครราชทูตฯเพื่อสนับสนุนแนวร่วมปิตุภูมิแห่งชาติในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ๒๐๑๙ รวมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทของผู้ประกอบการไทยในการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้แก่หน่วยงานและรัฐบาลเวียดนามในการรับมือกับโควิด ตลอดจนร่วมให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจไทยในภาคเหนือของเวียดนาม. เพื่อรับกับ New Normal โดยพิจารณาตามความต้องการของตลาด โดยให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยและมาตรการสาธารณสุขของเวียดนาม เพื่อให้พนักงานทุกคนของกลุ่มธุรกิจไทยและชุมชนเวียดนามปลอดภัย แข็งแรง และเติบโตไปด้วยกัน

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ