พิธีมอบอาคารบูรณะสภากาชาดแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ๒๓ เมษายน ๒๕๖๓

พิธีมอบอาคารบูรณะสภากาชาดแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ๒๓ เมษายน ๒๕๖๓

วันที่นำเข้าข้อมูล 24 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 699 view

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดิลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต

พิธีมอบอาคารบูรณะสภากาชาดแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต

๒๓ เมษายน ๒๕๖๓
 

                   สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความร่วมมือกับสภากาชาด สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต (Cruz Vermelha de Timor-Leste) โดยในคราวเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๒ ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อบูรณะอาคารเก่าของสภากาชาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ที่อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เพื่อให้สามารถใช้เป็นที่ทำการและตอบสนองการขยายภารกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรับบริจาคโลหิตซึ่งเป็นตามความร่วมมือกับธนาคารโลหิตแห่งชาติของติมอร์-เลสเต โดยอุปกรณ์รับบริจาคโลหิตส่วนหนึ่ง    มาจากธนาคารโลหิตแห่งชาติที่ได้รับบริจาคจากสภากาชาดไทย เมื่อ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๓ ตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยด้วย

                    บัดนี้ โครงการบูรณะอาคารอาคารของสภากาชาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเตได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว ในการนี้ เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๓ นายเอกพล พูลพิพัฒน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงดิลี เป็นประธานตรวจความสมบูรณ์โครงการ และส่งมอบอาคารแก่ นางมาดาเลนา เอฟ เอ็ม ฮันจัน ซัวเรส (Madalena F.M. Hanjan Costa Soares) ประธานสภากาชาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต แล้ว ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดอาคารอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป

                   ในโอกาสนี้ ประธานสภากาชาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเตกล่าวซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการบูรณะอาคารของสภากาชาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ทันท่วงทีในห้วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส ๒๐๑๙ และโรคไข้เลือดออกในติมอร์-เลสเต ในการนี้แสดงความประสงค์ที่จะขยายความร่วมมือกับประเทศไทยด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะความร่วมมือกับสภากาชาดไทยต่อไป

-----------------------------

  

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ