เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

วันที่นำเข้าข้อมูล 21 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 2,428 view
เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และได้หารือถึงแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือไทย-สหรัฐอเมริกา ในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านสาธารณสุขเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 
 
เมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๓ นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง โดยเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาได้ย้ำความสำคัญทางยุทธศาสตร์ของไทยต่อสหรัฐอเมริกา และความเป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้นระหว่างกัน
 
ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือไทย-สหรัฐอเมริกา ในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านสาธารณสุขเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตลอดจนความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการส่งเสริมการลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและบรรเทาผลกระทบที่ประชาชนและภาคเอกชนได้รับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของสถานการณ์ในภูมิภาคด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ