กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา พบหารือกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากา

กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา พบหารือกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากา

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ก.พ. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 1,104 view

            วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้พบหารือกับนาย Nobuhiko Yamaguchi รองผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากา ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา

          ในโอกาสดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและหารือถึงแนวทางกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจังหวัดโอซากาในสาขาต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจ วัฒนธรรม สังคม และการกงสุล ในด้านเศรษฐกิจ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการค้า การลงทุน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืนสำหรับทั้งสองฝ่ายในด้านวัฒนธรรม สถานกงสุลใหญ่ฯ กำหนดจัดงานเทศกาล ครั้งที่ ๑๘ ในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๓ โดยจำลองบรรยากาศ อาหาร สินค้า และวัฒนธรรมไทยมาให้คนญี่ปุ่นและคนไทยได้สัมผัสตลอดระยะเวลา ๒ วัน ในด้านสังคม ไทยและญี่ปุ่นจะร่วมมือกันเพื่อรับมือกับสถานการณ์ไวรัส COVID-๑๙ ในด้านการกงสุล จังหวัดโอซากาได้แจ้งข้อมูลล่าสุดของการแพร่ระบาดของไวรัส COVID๑-๑๙ ให้สถานกงสุลใหญ่ต่างประเทศในจังหวัดโอซากาทราบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในเขตอาณาทราบด้วยแล้วภายหลังการหารือดังกล่าว กงสุลใหญ่ฯ ได้นำรองผู้ว่าราชการฯ เยียมชมสำนักงาน โดยเฉพาะที่ทำการของฝ่ายกงสุล ซึ่งได้สร้างความประทับใจแก่รองผู้ว่าราชการฯ และนับเป็นรองผู้ว่าราชการฯ คนแรกที่มาเยี่ยมชมสถานกงสุลใหญ่ฯ

          นาย Nobuhiko Yamaguchi เคยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมนโยบายและวางแผนของจังหวัดโอซากา รับผิดชอบงานสำคัญ เช่น การจัดการ ปช. G๒๐ และการเข้าร่วมการประมูลเพื่อเป็นเจ้าภาพงาน World Expo ๒๐๒๕ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เมื่อเดือนธันวาคม ๒๕๖๒

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ