สถานทูตไทยในกรุงเวลลิงตันรุกสานสัมพันธ์ไทย-นิวซีแลนด์ในระดับเยาวชน

สถานทูตไทยในกรุงเวลลิงตันรุกสานสัมพันธ์ไทย-นิวซีแลนด์ในระดับเยาวชน

วันที่นำเข้าข้อมูล 11 ธ.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 26 พ.ย. 2565

| 558 view

เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๒ เอกอัครราชทูตดนัย เมนะโพธิ ได้ต้อนรับและจัดการบรรยายสรุป เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนนิวซีแลนด์จำนวน ๘ คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนไทยกับนักเรียนนิวซีแลนด์ ครั้งที่ ๘ ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางไปประเทศไทย เป็นเวลา ๔ สัปดาห์ ในช่วงเดือนมกราคม ๒๕๖๓

นักเรียนนิวซีแลนด์ทั้ง ๘ คน ได้แนะนำตัว รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนและครอบครัวอุปถัมภ์ของ แต่ละคน กำหนดการโครงการฯ รายละเอียดการเดินทาง และข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติ ในระหว่างที่อยู่ประเทศไทย รวมทั้ง ได้รู้จักวัฒนธรรมไทยเบื้องต้นและอาหารไทยด้วย นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้เชิญ Ms. Hollie Anderson จาก Chilton St. James School และ Mr. Luca Morley-Hall จาก  Kapiti College รวมถึงผู้ปกครองซึ่งเคยเข้าร่วมโครงการฯ ในปีที่ผ่านมา ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และให้ข้อคิดเห็นตลอดจนให้คำแนะนำแก่นักเรียนนิวซีแลนด์เพื่อเตรียมตัวก่อนเดินทางไปประเทศไทย

โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนไทยกับนักเรียนนิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในโครงการของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ และประสบผลสำเร็จอย่างมาก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมความเชื่อมโยงและความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ ในระดับประชาชน โดยเฉพาะระหว่างเยาวชนของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นักเรียนนิวซีแลนด์ทั้งหมด ๘ คน ประกอบด้วย (๑) Mr. Daniel Smith จาก Ellesmere College    (๒) Ms. Emily Chamberlain จาก St Peter's College (๓) Ms. Madeline McHardy จาก Wellington Girls' College (๔) Ms. Manawa Whaanga จาก Hamilton Girls’ High School (๕) Mr. Rex Allen จาก Kaikoura High School (๖) Ms. Samantha Flaws จาก Kapiti College (๗) Ms. Virginia Baird จาก Iona College และ (๘) Mr. William Morgan จาก Palmerston North Boys' High School

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ