กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชาวไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล V. League Division ๑ ของญี่ปุ่น

กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชาวไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล V. League Division ๑ ของญี่ปุ่น

วันที่นำเข้าข้อมูล 19 พ.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 878 view

                   เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ไปร่วมชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง V. League Division ๑ ของญี่ปุ่นฤดูกาล ๒๕๖๒ - ๒๕๖๓ ระหว่างสโมสร JT Marvelous กับสโมสร Toyota Auto Body Queenseis ที่สนามกีฬา Sumiyoshi เพื่อให้กำลังใจนางสาวแก้วกัลยา กมุลทะลา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สังกัดสโมสร JT Marvelous ซึ่งเอาชนะสโมสร Toyota Auto Body Queenseis ด้วยคะแนน ๓ ต่อ ๑ เซ็ต

                   นางสาวแก้วกัลยาฯ ผู้เล่นหมายเลข ๘ ตำแหน่ง middle blocker เดิมสังกัดสโมสรวอลเลย์บอล ขอนแก่นสตาร์และมาร่วมเล่นให้สโมสร JT Marvelous เมื่อปี ๒๕๖๑ โดยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชาวไทยคนที่ ๒ ของสโมสรดังกล่าวต่อจากนางสาวอรอุมา สิทธิรักษ์ ซึ่งเคยสังกัดสโมสรฯ เมื่อปี ๒๕๕๗ -๒๕๕๙ ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวชื่นชมความขยันขันแข็งและความทุ่มเทของนางสาวแก้วกัลยาฯ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ต่างประเทศได้รู้จักนักกีฬาไทยมากขึ้นและเปรียบเสมือนเป็นทูตกีฬาส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย - ญี่ปุ่น โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมจะสนับสนุนนักกีฬาไทยทุกประเภทที่มาร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในญี่ปุ่น

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ