เข้าร่วมงานประชุม Dongying City Investment & Talents Attraction Meeting (Qingdao) ณ ห้องประชุมโรงแรมแชงกรี-ล่า เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน

เข้าร่วมงานประชุม Dongying City Investment & Talents Attraction Meeting (Qingdao) ณ ห้องประชุมโรงแรมแชงกรี-ล่า เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 พ.ย. 2565

| 348 view

                   เมื่อวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๒ นางสาวนภัสพร ภัทรีชวาล กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว ได้เข้าร่วมงานประชุม Dongying City Investment & Talents Attraction Meeting (Qingdao) ณ ห้องประชุมโรงแรมแชงกรี-ล่า เมืองชิงต่าว มณฑลซานตง ตามคำเชิญของศูนย์บริการการค้าและการลงทุนประจำสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมณฑลซานตง

โดยมีนายเฝิง อี้ตง รองนายกเทศมนตรีเมืองตงหยิง เป็นประธานในพิธี นายหลิน หยวน รองประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมณฑลซานตง เป็นประธานกิตติมศักดิ์ และมีแขกเกียรติยศจากสถานกงสุลใหญ่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นประจำเมืองชิงต่าว ผู้แทนจากมหาวิทยาลัย สมาคมการค้าและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศประจำเมืองชิงต่าว ตลอดจนผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า ๑๕๐ คน ภายในงาน นางหลี่ ฮุ่ยเฟิน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการลงทุนเมืองตงหยิง ได้แนะนำนโยบายสนับสนุนการลงทุนและโครงการที่แสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ กว่า ๖๑ โครงการ อาทิ โครงการนิคมอุตสาหกรรมการบิน โครงการเขตสาธิตทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพระดับไฮเอนด์ โครงการศูนย์ลอจิสติกส์นานาชาติเฉียนทาน เป็นต้น

                   เมืองตงหยิงเป็นฐานการผลิตปิโตรเลียมและยางรถยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน มีปริมาณการผลิตยางรถยนต์คิดเป็น ๑ ใน ๔ ของประเทศ หลายปีมานี้ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมที่มีอยู่เดิมในท้องถิ่น ได้แก่ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี ยางรถยนต์ อุปกรณ์สำหรับงานปิโตรเลียม โลหะนอกกลุ่มเหล็ก (Non-ferrous metals) วัสดุใหม่ ตลอดจนบ่มเพาะเกษตรกรรมขั้นสูงสมัยใหม่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเร่งวางแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เช่น อุตสาหกรรมยาชีวภาพ อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ นอกจากนี้ เมืองตงหยิงอยู่ระหว่างการก่อสร้างสนามทดสอบยานยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Connected Vehicle) ซึ่งมีฟังก์ชันทดสอบครบวงจรและมีขนาดใหญ่ที่สุดในจีน สามารถทดสอบได้ทั้งรถยนต์พลังงานใหม่และรถยนต์ไร้คนขับ เอื้อต่อการส่งเสริมการลงทุน ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ยางรถยนต์และอะไหล่รถยนต์ของเมืองตงหยิง

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ