สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนในเดนมาร์ก จัดงานเลี้ยงรับรอง ASEAN Reception พร้อมแฟชั่นโชว์อาเซียน เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งอาเซียน ๕๒ ปี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนในเดนมาร์ก จัดงานเลี้ยงรับรอง ASEAN Reception พร้อมแฟชั่นโชว์อาเซียน เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งอาเซียน ๕๒ ปี

วันที่นำเข้าข้อมูล 7 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 พ.ย. 2565

| 350 view

          เมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๒ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน พร้อมทั้งสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนในเดนมาร์กอีก ๓ แห่ง ประกอบด้วยอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรอง ASEAN Reception ที่ Asia House ในโอกาสที่องค์กรอาเซียนครบรอบ ๕๒ ปีการก่อตั้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการทุกปี

          ในโอกาสดังกล่าว นาย Muhammad Ibnu Said เอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ในฐานะประธาน ASEAN Committee in Copenhagen (ACC) ได้เป็นผู้แทนเอกอัครราชทูตจากอาเซียน กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมกล่าวถึงความสำคัญของอาเซียน ซึ่งมีจุดกำเนิดที่ประเทศไทย รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างอาเซียนและเดนมาร์ก และระหว่างอาเซียนกับสหภาพยุโรป ซึ่งปัจจุบัน สหภาพยุโรปเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ ๒ ของอาเซียน

            นาง Susanne Hyldelund, State Secretary for Trade ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศเดนมาร์ก ในฐานะแขกเกียรติยศ ได้กล่าวสุนทรพจน์ชื่นชมประเทศไทยสำหรับบทบาทผู้นำในฐานะที่ดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนประจำปี ๒๕๖๒ ภายใต้ theme “Advancing Partnership for Sustainability”  ทั้งนี้ ความร่วมมือของสหภาพยุโรปและอาเซียนเป็นตัวอย่างของความเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคที่ไม่เหมือนใคร โดยได้เปลี่ยนจากการให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาแบบดั้งเดิมไปเป็นความสัมพันธ์ที่หลากหลายและเป็นพันธมิตรที่มุ่งเน้นความสัมพันธ์ทางการค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เดนมาร์กมีสถานเอกอัครราชทูตจำนวน ๗ แห่งใน ๑๐ ประเทศอาเซียน

            การจัดงานครั้งนี้ มีแขกมาร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งคณะทูตานุทูต สื่อมวลชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม รวม ๑๒๐ คน นอกจากการนำอาหารประจำชาติมาร่วมแล้ว ในโอกาสที่ปีนี้เป็น ASEAN Cultural Year 2019 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนทั้ง ๓ แห่ง ได้จัดการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดประจำชาติในงานดังกล่าวด้วย ซึ่งได้รับความชื่นชอบอย่างมากจากแขกผู้มาร่วมงาน

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ