กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เข้าร่วมพิธีเปิดหลักสูตร Global Business Course ของ University of Hyogo

กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เข้าร่วมพิธีเปิดหลักสูตร Global Business Course ของ University of Hyogo

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 467 view

                   เมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๖๒ นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้เข้าร่วมพิธีเปิดหลักสูตร Global Business Course ซึ่งเป็นหลักสูตรเปิดใหม่ของ University of Hyogo จังหวัด Hyogo (เฮียวโกะ) ในภูมิภาค Kansai ของญี่ปุ่น มีนักศึกษาไทยร่วมเรียนหลักสูตรดังกล่าวจำนวน ๑๔ คน

                   หลักสูตร Global Business Course เปิดสอนเป็นภาษาอังกฤษ รวมระยะเวลาการเรียน ๔ ปี โดยปีแรกเรียนด้านศิลปศาสตร์ ภาษาญี่ปุ่น และสังคม/วัฒนธรรมญี่ปุ่น ปีที่สองเรียนด้านเศรษฐศาสตร์ปีที่สามเรียนด้านเศรษฐศาสตร์เชิงลึกและการทำ field study และปีสุดท้ายเป็นการค้นคว้าวิจัย โดยเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว นักศึกษาจะได้รับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ สำหรับปีนี้ มีนักศึกษาร่วมเรียนหลักสูตรดังกล่าวรวม ๙๒ คน แบ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ๕๒ คน และชาวต่างชาติ ๔๐ คน ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย โรมาเนีย ภูฏาน อินเดีย บังกลาเทศ ตุรกี และไต้หวัน

                   ในส่วนของนักศึกษาไทยนั้น จังหวัด Hyogo และ University of Hyogo ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาโดยออกค่าเล่าเรียนให้กึ่งหนึ่ง และสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีความตกลงกับ University of Hyogo ได้ประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาตามโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย รวมทั้งดำเนินการช่วยคัดเลือกนักศึกษาเพื่อเข้าเรียนในหลักสูตรดังกล่าว การให้ทุนการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัด Hyogo ในฐานะศูนย์กลางด้านการศึกษาและวิจัย รวมทั้งเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อมาร่วมพัฒนาจังหวัด Hyogo และประเทศบ้านเกิดของนักศึกษาด้วย

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ