สถานเอกอัครราชทูตฯ สนับสนุนการจัดตั้งเครือข่ายชมรมนักศึกษาไทยในนครโอ๊คแลนด์

สถานเอกอัครราชทูตฯ สนับสนุนการจัดตั้งเครือข่ายชมรมนักศึกษาไทยในนครโอ๊คแลนด์

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ส.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 26 พ.ย. 2565

| 361 view

เมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เอกอัครราชทูตดนัย เมนะโพธิ พร้อมภริยา และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำและพูดคุยกับคณะนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก อยู่ที่ University of Auckland, Auckland University of Technology, Massey University และ ICL Education Group ที่ร้านอาหาร Chom Na นครโอ๊คแลนด์ รวมทั้งสิ้นเกือบ ๓๐ คน

เอกอัครราชทูตฯ ได้เสนอให้กลุ่มนักศึกษาร่วมมือร่วมใจกันจัดตั้งชมรมนักศึกษาขึ้นในมหาวิทยาลัยของตน ในขณะที่บางมหาวิทยาลัยที่ได้มีการจัดตั้งชมรมนักศึกษาขึ้นมาแล้ว ก็ขอให้ช่วยกันเสริมสร้างชมรมให้มีความเข้มแข็งที่ยั่งยืน รวมทั้งยังได้เสนอให้ชมรมของแต่ละมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันสร้างเครือข่ายชมรมนักศึกษาไทยขึ้นในนครโอ๊คแลนด์ เพื่อประโยชน์ในการกระชับความสัมพันธ์และช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซึ่งถือเป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของชาวไทยและประเทศไทย

ในการนี้ นักศึกษาจำนวนหนึ่งได้แสดงความพร้อมและอาสาที่จะเป็นตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัยร่วมพูดคุยระหว่างกันเพื่อผลักดันการจัดตั้งเครือข่ายชมรมนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยในนครโอ๊คแลนด์ โดยมีสถานเอกอัครราชทูตทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในการสนับสนุนและช่วยประสานงานระหว่างชมรมของแต่ละมหาวิทยาลัย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ