กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงาน Thai Fair Akashi ๒๐๑๙

กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงาน Thai Fair Akashi ๒๐๑๙

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 ส.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 395 view

          เมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๒ นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงาน Thai Fair Akashi ๒๐๑๙ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๒ โดยกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่เป็น “มิตรประเทศไทย” และชื่นชอบประเทศไทย มีนาย Junichi Ebisuoka อดีตนักมวยอาชีพ เป็นประธานคณะกรรมการจัดงานที่สวนสาธารณะ Akashi เมือง Akashi จังหวัด Hyogo

          งาน Thai Fair Akashi ๒๐๑๙ เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ ๑๐๐ ปี เมือง Akashi และ ๔๐๐ ปีปราสาท Akashi มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่น ผ่านกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลายหลาย  อาทิ การสาธิตมวยไทย การแสดงนาฎศิลป์ไทย ดนตรีไทย การนวดแผนไทย รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารไทย

          ในโอกาสดังกล่าว สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงาน โอซากา ได้ร่วมสนับสนุนของรางวัลสำหรับการจับฉลากภายในงาน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโอซากา ได้ออกคูหาประชาสัมพันธ์ประเทศไทยภายในงานด้วย  

          สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยในญี่ปุ่นได้จัดงานเทศกาลไทยที่กรุงโตเกียวและนครโอซากาเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องมาแล้ว ๒๐ ปี ปัจจุบัน ภาคเอกชนต่าง ๆ ของญี่ปุ่นได้เริ่มจัดงานในลักษณะเดียวกัน เช่น งาน Thai Fair Akashi ๒๐๑๙ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่สอง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีส่วนช่วยสนับสนุนภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยในญี่ปุ่นในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ภาคประชาชนระหว่างสองประเทศได้เป็นอย่างดี

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ