เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ไปเยี่ยมเยือนกิจการของคนไทยในเมือง Stavanger 3 แห่ง

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ไปเยี่ยมเยือนกิจการของคนไทยในเมือง Stavanger 3 แห่ง

วันที่นำเข้าข้อมูล 25 ส.ค. 2564

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 4,323 view

เมื่อวันที่ 19-20 สิงหาคม 2564 คุณศิรดา ผาสุข หรือคุณณี ประธานที่ปรึกษาพุทธศาสนา สมาคมวัดป่าโพธิธรรม Stavanger ได้ประสานงานให้นางสาวกานติมน รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ไปเยี่ยมเยือนกิจการของคนไทยในเมือง Stavanger 3 แห่ง ได้แก่ ร้านนวด “วันสบาย” ของคุณวิจิตรา กราเวท์ หรือคุณกีต้า ร้านอาหารไทย 2 ร้าน ได้แก่ “Thai Street Food” ของคุณจิตรา แก้วมณี หรือคุณเมี๊ยะ และ “Phad Thai” ของคุณทารินิญ พรมโสภา หรือคุณนุ้ย ที่ห้างสรรพสินค้า Amfi Madla

จากการที่เอกอัครราชทูตฯ ได้พูดคุยกับเจ้าของกิจการและพนักงานของร้าน น่ายินดีที่ได้รับทราบว่า สถานการณ์โควิด-19 ในนอร์เวย์ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกิจการของคนไทยทั้ง 3 แห่งมากนัก แม้จะต้องปรับตัวตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของทางการนอร์เวย์ เช่น ลดจำนวนที่นั่งในร้านอาหารเพื่อรักษาระยะห่าง หรือลดการรับจำนวนลูกค้าในร้านนวด การจัดการระบบลงทะเบียนรับลูกค้าอย่างเคร่งครัด ทำให้ช่วงนั้นรายได้อาจลดลงบ้าง แต่โดยที่กิจการของคนไทยทั้งสามแห่งนี้ ได้ให้บริการที่มีคุณภาพ เป็นที่นิยมของลูกค้าทั้งชาวนอร์เวย์ และชาวไทย จึงสามารถปรับตัวและกลับมาเป็นธุรกิจที่แข็งแรงได้เช่นเดิม #ชื่นชมคนไทยในต่างแดนจริงๆ

ขอขอบคุณร้านนวด “วันสบาย” ของคุณกีต้า บรรยากาศร้านสบายๆ ผ่อนคลายมาก #เหมือนกลับไปอยู่เมืองไทยเลย ทราบว่า คุณกุ้งนวดดีมากๆ #เป็นการนวดผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามร้านวันสบาย ได้ที่ https://www.facebook.com/Wansabai.stavanger

ขอขอบคุณร้านอาหารไทย Thai Street Food ของคุณเมี๊ยะ จากอุตรดิตถ์ #คุณเมี๊ยะน่ารักอบอุ่นมาก #ก๋วยเตี๋ยวอร่อยมาก #เย็นตาโฟ #ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ #ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก #ไม่ต้องเติมอะไรเลย #มันใช่ ผู้สนใจสามารถติดตามร้าน Thai Street Food ได้ที่ https://www.facebook.com/TThaiStreetFood

ขอขอบคุณร้านอาหารไทย Phad Thai ของคุณนุ้ย ทราบว่าเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกใน Stavanger เสียดายไม่ได้พบเจ้าของร้านวันนั้น แต่พบน้องพรแทน #น่ารักมาก น้องพรบอกว่า ลูกค้านอร์เวย์มากันเยอะ ส่วนหนึ่งเพราะร้านอยู่ในห้าง และบรรยากาศน่านั่งชิล #ผัดไทยต้องอร่อยแน่ๆค่ะ ผู้สนใจสามารถติดตามร้าน Phad Thai ได้ที่ http://phadthai.no/

ขอให้กิจการของทุกท่านเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ พี่น้องชาวไทยในนอร์เวย์หากไปเมือง Stavanger อย่าลืมไปอุดหนุนกิจการของคนไทยด้วยกันนะคะ #ไทยช่วยไทย

สถานทูตจะไปเยี่ยมเยียนพี่น้องชุมชนไทย และกิจการคนไทยในพื้นที่ต่าง ๆ ของนอร์เวย์ต่อไปค่ะ แล้วพบกันอีกนะคะ #อยากไปทุกแห่งค่ะ

 

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ