เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล กราบนมัสการหลวงปู่พระครูอาทรโพธาภิรักษ์ และพระครูสังฆบริบาล (สมบูรณ์) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธชินวงศ์

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล กราบนมัสการหลวงปู่พระครูอาทรโพธาภิรักษ์ และพระครูสังฆบริบาล (สมบูรณ์) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธชินวงศ์

วันที่นำเข้าข้อมูล 17 ส.ค. 2564

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 4,672 view

ในโอกาสที่เดินทางไปเข้าร่วมการสัมมนา Global Outlook 2021 ที่เมือง Arendal ในวันที่ 17 สิงหาคม 2564  นางสาวกานติมน รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล นางสาวพจมาศ แสงเทียน ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มากราบนมัสการหลวงปู่พระครูอาทรโพธาภิรักษ์ และพระครูสังฆบริบาล (สมบูรณ์) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธชินวงศ์ ที่วัดพระพุทธชินวงศ์ เมือง Kristiansand เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 โดยได้ร่วมสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา กับชุมชนไทยคณะศิษย์ศรัทธา นอกจากนี้ ได้ร่วมกันถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน ตักบาตร และถวายผ้าป่าในโอกาสนี้ด้วย

ในช่วงรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับชุมชนไทย เอกอัครราชทูตฯ ได้พูดคุยและตอบคำถามด้านงานกงสุล เช่น เรื่องการทำหนังสือเดินทาง บัตรประชาชน และการทำหนังสือมอบอำนาจ และกล่าวถึงสถานการณ์โควิดในประเทศไทย โดยขอให้พี่น้องชาวไทยในนอร์เวย์ร่วมกันส่งกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทยในประเทศไทยเพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอน้อมนำบุญมาฝากพี่น้องชาวไทยในนอร์เวย์และไอซ์แลนด์ และพี่น้องของเราในประเทศไทยทุกท่าน ขอให้ธรรมะปกป้องรักษาท่านให้มีสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็งและแข็งแรง พร้อมที่จะผ่านวิกฤตต่าง ๆ ไปด้วยความรักและความเอื้ออาทร เกื้อกูลกันและกันนะคะ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ