สอท. ณ กรุงไนโรบี จัดสัมมนาออนไลน์ สนับสนุนธุรกิจไทยในแอฟริกาตะวันออก

สอท. ณ กรุงไนโรบี จัดสัมมนาออนไลน์ สนับสนุนธุรกิจไทยในแอฟริกาตะวันออก

วันที่นำเข้าข้อมูล 17 ส.ค. 2564

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 4,614 view

ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ยังคงเป็นเรื่องท้าทายอย่างมากสำหรับประเทศไทย แต่กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องก็มิได้นิ่งดูดายต่อหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน และหาลู่ทางสำหรับธุรกิจของเอกชนไทยในต่างแดน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 สอท.ณ กรุงไนโรบี ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงไนโรบี ได้จัดการสัมมนาออนไลน์ เรื่อง เปิดประตูการค้าสู่แอฟริกาตะวันออก เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อภาคเอกชนไทยที่สนใจทำธุรกิจในแอฟริกาตะวันออก โดยเฉพาะการเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญ ตลาดการค้าขนาดใหญ่ ฐานการลงทุน และตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

โดยนายดามพ์ บุญธรรม อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าวเปิดการสัมมนา ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM Bank ให้ข้อมูลสำคัญเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน  คุณณัฐพงศ์ เสนาณรงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงไนโรบี ให้ข้อมูลเชิงลึกถึงสินค้าที่มีศักยภาพและช่องทางการเจาะตลาด และ ออท. ณ กรุงไนโรบี ให้ข้อมูลภาพรวมพัฒนาการทางเศรษฐกิจและนโยบายภาครัฐของแอฟริกาตะวันออกที่เอื้อต่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของไทย นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากนาย Ababu Namwamba ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเคนยา และนาย Moses Ikiara กรรมการผู้จัดการ KenInvest กล่าวถึงศักยภาพทางธุรกิจของเคนยา และโอกาสรวมทั้งสิทธิประโยชน์สำหรับนักลงทุนไทย

งานนี้มีผู้สนใจเข้าฟังทาง Zoom และ Facebook Live ประมาณ 100 คน สอท.ณ กรุงไนโรบี จะขยายผลการสัมมาครั้งนี้ โดยการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนธุรกิจไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัด business matching ในสาขาที่ฝ่ายไทยสนใจ การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกทางสื่อสังคมออนไลน์ของ สอท.

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ