สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน นำผู้ประกอบการไทยมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิโรคมะเร็งในเด็ก

สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน นำผู้ประกอบการไทยมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิโรคมะเร็งในเด็ก

วันที่นำเข้าข้อมูล 12 ต.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 741 view

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล เอกอัครราชทูต พร้อมด้วยทีมประเทศไทยและผู้ประกอบการไทยมอบเงินจำนวน 2,500 ดอลลาร์บรูไน บริจาคให้แก่มูลนิธิโรคมะเร็งในเด็ก (Children's Cancer Foundation หรือ Yayasan Kanak-Kanak Kanser / YASKA) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสครบรอบวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเอกอัครราชทูตได้มอบเงินบริจาคให้กับ นาง Tsara’Nawwarah Abdullah Chen รองประธานมูลนิธิ YASKA โดยมี นาย Haji Abdul Manap bin Othman ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นสักขีพยาน
          เงินบริจาคดังกล่าวเป็นเงินที่สถานเอกอัครราชทูตสมทบทุนร่วมกับเงินรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไทยในงาน Thailand Bazaar ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้า One City Shopping Centre ไปบริจาคให้กับ YASKA ณ ชั้น 2 ห้องสัมมนา 1 อาคารสตรีและเด็ก โรงพยาบาล RIPAS ตามวัตถุประสงค์ของสถานเอกอัครราชทูตที่จะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล
          YASKA เป็นองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ (Non-Governmental Organisation / NGO) ของบรูไนที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลและช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งและครอบครัวของผู้ป่วย จากสถิติในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เด็กบรูไนที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ร้อยละ 50 ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว รองลงมา ได้แก่ เนื้องอกที่สมอง เนื้องอกในกระดูก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง เนื้องอกชนิดร้ายแรง และมะเร็งที่ไต ทั้งนี้ สถานเอกอัคราชทูตได้เลือกบริจาคให้กับมูลนิธิโรคมะเร็งในเด็กเนื่องจากเดือนกันยายนเป็นเดือนแห่งการรำลึกถึงเด็กที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง (Childhood Cancer Awareness Month)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ